A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Thành phố đã thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân theo quy định, góp phần ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tập thể, công dân.

Hàng năm, thanh tra Thành phố tham mưu UBND Thành phố thông báo công khai lịch tiếp công dân của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố vào các ngày 10, 20 hàng tháng để công dân biết chủ động liên hệ, đăng ký. Phối hợp cùng ban tiếp công dân, các phòng, ban, đơn vị và UBND phường xã chuẩn bị nội dung các buổi tiếp công dân. Tại các buổi tiếp công dân, công dân được trao đổi thẳng thắn những ý kiến, vướng mắc; đơn thư của công dân được tiếp nhận, phân loại để chuyển đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết. Sau tiếp công dân, Thành phố đều ban hành thông báo kết luận,có hướng xử lý và thời hạn giải quyết đối với từng công dân và vụ việc cụ thể. Trong giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, đặc biệt là những vụ việc phức tạp kéo dài, căn cứ hướng dẫn của các Sở, ngành,  thanh tra Thành phố phối hợp các phòng, ban đơn vị liên quan phân tích, đánh giá từng vụ việc, tham mưu UBND Thành phố xây dựng lộ trình giải quyết cụ thể. Đến nay, đã giải quyết dứt điểm một số vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài diễn ra từ nhiều năm trước. Từ năm 2015 đến nay, Thành phố  đã ban hành trên 700 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời công dân; tiếp trên 3 nghìn 200 lượt công dân, tiếp nhận,giải quyết,chỉ đạo giải quyết 919 đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân./.


Tác giả: PV Lan Hương
Nguồn:thành phố Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website